Friday, October 24, 2014

Kinh nghiệm hẹn hò với dân Phượt.

1:16 AM

Điểm cộng của những người thích du lịch là họ thường có tính cách thoải mái, cởi mở, nhưng điểm trừ là có thể bạn sẽ bị bỏ mặc khi họ đang tận hưởng thú vui khám phá khắp nơi của mình.
Đã có khi nào bạn phát bực vì một nửa của mình mải mê chu du khắp nơi trong khi bạn chỉ muốn ở yên một chỗ chưa? Có lẽ giữ chân một anh chàng hay cô nàng nào đó ưa du lịch là điều không dễ dàng gì, thậm chí có khi sự kìm hãm đó lại khiến họ muốn xa lánh bạn. Vậy làm sao để "xa mặt" nhưng không bị "cách lòng"? Hãy tham khảo những cách dưới đây để hẹn hò và giữ mối quan hệ lâu bền với một người như vậy nhé.

1. "Hẹn hò" chàng/ nàng trên mạng
Với mức độ phổ biến của internet và các phần mềm chat trực tuyến như hiện nay, tất nhiên việc liên lạc với một người ở xa không còn là điều gì quá khó khăn, và đây cũng là công cụ hữu ích cho những cặp đôi đang ở "mỗi người một nơi". Nhưng thay vì hôm nào cũng chỉ hẹn nhau để chat vào một giờ cố định đến phát chán, bạn hãy thử làm mới nó bằng việc mỗi lần nói chuyện lại chọn một thời điểm khác nhau. Điều này sẽ khiến hai bạn lúc nào cũng chú ý đến thời gian "hẹn hò" trên mạng của mình, đồng thời cũng giúp cả hai chủ động hơn khi bất chợt có việc phải làm mà không kịp ngồi trước màn hình máy tính theo giờ cố định từ trước.

2. Thường xuyên nhắn tin.
Chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng bây giờ mỗi người thường có ít nhất một chiếc điện thoại. Vì vậy, khi nửa kia đi du lịch, hãy giữ liên lạc với họ bằng cách nhắn tin thường xuyên như khi họ đang ở nhà. Chỉ vì đang bị xao lãng bởi cảnh đẹp nơi họ đến tham quan không có nghĩa là họ không quan tâm đến những chuyện nhỏ nhặt mà bạn kể. 

3. Có chuyến đi của riêng mình.
Có thể bạn sẽ nói với người khác rằng mình không bận tâm đến chuyện một nửa của mình đang đi du lịch và rất vui vì họ có được khoảng thời gian vui vẻ. Nhưng liệu trong thâm tâm bạn có cảm thấy ghen tị vì họ được đi nhiều hơn mình không? Thử tưởng tượng xem bạn sẽ thấy phát chán thế nào khi một người có thể bay nhảy khắp nơi còn người kia chỉ ở nhà ngồi nghe kể lại mọi chuyện trên trời dưới biển mà mình chưa bao giờ được chứng kiến. Vì vậy, hãy thưởng cho mình những chuyến đi riêng để hai người có thể cùng nhau trò chuyện về những việc thú vị mà mình được tận mắt chứng kiến. Chắc chắn không chỉ có chuyện để nói mà bạn còn khám phá ra nhiều thứ hơn về bản thân mình đấy.

4. Giữ liên lạc với bạn bè của người ấy.
Thậm chí ngay cả khi người đó đã rời khỏi nhà để chu du khắp nơi, hãy giữ liên lạc với bạn bè của họ dù những người này thân thiết với họ hơn là với bạn. Lý do là vì có thể trong thời gian họ đi du lịch, một vài thói quen hay tính cách của họ đã thay đổi nhưng chỉ những người bạn này mới được biết hoặc phát hiện ra để nói cho bạn biết. Điều này sẽ giúp hai bạn không bị bất ngờ vì sự thay đổi của nhau và vẫn có thể tiếp tục mối quan hệ của mình. Hơn nữa, có bạn bè ủng hộ thì bạn còn phải lo gì về việc giữ chân chàng/ nàng nữa? Bạn không cần phải làm quen hết với tất cả những người bạn mới của họ mà chỉ cần giữ liên lạc với những người thân thiết với họ mà bạn biết, đặc biệt là những người khác giới. Dù chàng/ nàng cảm thấy lạ và có ý hơi nghi ngờ thì hãy tôn trọng điều đó và giải thích rõ cho người ấy, mọi chuyện sẽ lại ổn thỏa.

5. Nói chuyện với nửa kia như thể bạn cũng đang tham gia cùng họ. 
Hãy thử tìm thông tin về nơi họ đang đi du lịch trước khi gọi điện nói chuyện với họ như dự báo thời tiết, thông tin nhà nghỉ trên mạng hay lướt Facebook để xem chàng/ nàng đã kết bạn với những ai trong chuyến đi. Những câu hỏi như "Trời nóng thế này thì anh/ em định làm gì?", "Hình như tối nay ở chỗ đấy có tiệc nướng, anh/ em có đi không?" hay "Anh chàng/ cô nàng mà anh/ em mới kết bạn trên Facebook trông bụi bặm thế?" chắc chắn sẽ thể hiện sự quan tâm của bạn với người đó hơn là những câu hỏi chung chung kiểu "Thời tiết ở đó có nóng không? Chỗ anh/ em ở thế nào? Anh/ em đang đi chơi với ai đấy?".

6. Gửi thư. 
Không phải là thư điện tử mà là một bức thư qua đường bưu điện. Dù người ấy có thích đi khắp nơi nhưng chắc chắn họ cũng cần một nơi để ngủ về đêm. Bạn hãy tìm hiểu xem họ sẽ ở đâu rồi viết một bức thư và tính toán thời gian sao cho bức thư đến đúng thời gian, địa điểm và đúng người nhận được. Một bức thư kèm món quà nho nhỏ theo sở thích sẽ khiến họ bất ngờ và cho thấy bạn luôn muốn giữ cho mối tình của mình đẹp nhất có thể dù khoảng cách của hai người có xa đến đâu đi chăng nữa.

7. Lên kế hoạch đi thăm chàng/ nàng. 
Không cần phải đi quá sớm hay ở lại quá lâu, nhưng hãy lên kế hoạch để đi thăm một nửa của mình tại nơi mà chàng/ nàng đang đi du lịch. Khoa học đã chứng minh con người thường cảm thấy vui vẻ hơn khi lên kế hoạch cho việc gì đó hơn là thực hiện nó. Vì thế, hai bạn cũng sẽ có khoảng thời gian vui vẻ khi bàn đến những dự định mình sẽ làm. Bạn sẽ không còn cảm thấy ghen tị với nửa kia nữa mà sẽ thấy phấn khích vì hai người sắp được gặp nhau.

Theo: kinhnghiemdulich

0 facebook-blogger:

Post a Comment

 
Toggle Footer