Sunday, February 9, 2014

Kinh nghiệm sắp xếp đồ khi đi du lịch

6:05 AM

Bạn sẽ mang bao nhiêu đồ cho một chuyến đi của mình? Bạn sẽ mang bao nhiêu ba lô, vali cho một chuyến đi? Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng thực sự không đơn giản chút nào.


1. Xem lại lịch trình đi
Bạn cần phải nắm chắc về điểm đến, số lượng ngày đi, các hoạt động trong chuyến đi (dự kiến),… Từ đó sẽ xác định được số lượng các đồ đạc cần mang theo: áo quần, giầy dép,…

2. Lên danh sách các thứ mà bạn cần mang đi (checklist)
- Lên danh sách theo thứ tự ưu tiên, bao gồm: Áo quần, giày dép, tiền bạc, kem đánh răng, sửa tắm, ....
- Những đồ công nghệ: Laptop, máy ảnh, sạc điện các loại, …

3. Kiểm tra vali và balô bạn hiện có
- Tùy thuộc vào điểm đến, và thời gian đi mà số lượng hành lý mang theo có sự khác nhau: đi ngắn ngày bạn có thể chỉ mang một ba lô, đi dưới một tuần bạn có thể mang một ba lô lớn (hoặc vali) và một ba lô nhỏ…
- Kiểm tra xem vali, balô bạn đang có có chứa được hết những đồ đạc bạn mang theo không? Nếu không chứa được hết, giải pháp cho bạn là: mượn balô, mua balô, hoặc bỏ lại một số thứ không cần thiết ở nhà (lên danh sách theo thứ tự ưu tiên là vì vậy)

4. Xếp đồ
- Hiện có hai cách xếp đồ phổ biến khi đi du lịch là: xếp theo kiểu cuốn và xếp chồng.
+ Xếp cuốn (cuộn):Trước hết bạn cần xếp quần áo thành hình chữ nhật (gấp đôi theo nữa chiều dọc), chồng hai hoặc ba thứ lên nhau rồi cuốn lại (giống cuốn bánh).
+ Xếp bó (xếp chồng):chồng ha hoặc ba thứ lên nhau rồi gấp lại. Cả hai cách trên đều giúp bạn tiết kiệm được một khoản không gian đáng kể cho vali hay balô của mình, đồng thời quần áo của bạn cũng ít bị nhăn nhó hơn. 
- Thông thường người ta sẽ kết hợp cả hai kiểu xếp đồ nói trên khi xếp đồ vào vali, balô.


5. Một vài điều cần chú ý:
- Sắp xếp hành lý càng sớm càng tốt. Những người có kinh nghiệm đi du lịch không bao giờ để đến lúc gần xuất phát mới bắt đầu chuẩn bị đồ. Hãy đảm bảo có thời gian ngồi nghỉ ngơi ít nhất 15 phút trước khi di chuyển khi mọi đồ đạc đã sẵn sàng trước mắt.

- Không mang quá nhiều thứ đi du lịch, hãy mang những gì cần thiết nhất, tiện dụng nhất cho chuyến đi và cố gắng bỏ bớt những thứ không cần thiết ở lại nhà.

- Cố gắng chỉ mang 2 túi, một túi xách tay gọn nhẹ và một valy. Những thứ để trong túi xách tay là những vật dụng bất ly thân, thường xuyên phải dùng như: Hộ chiếu, thẻ tín dụng, điện thoại, xạc pin, nước uống.

- Các vật dụng cần mang như quần áo, giày dép, kính, mũ, thuốc uống phù hợp với tính chất khác nhau của chuyến đi nhưng vẫn bảo đảm gọn gàng, đơn giản, ngăn nắp. Quần áo màu sặc sỡ sẽ rất hợp với những chuyến đi dã ngoại. Các đồ dùng được cuộn tròn và cất trong các túi nilon riêng cho từng chủng lọa đồ để dễ lấy. Luôn có một chiếc quần dài và áo khoác ấm.

- Nên có đồ đạc, quần áo, giầy dép, bàn chải, khăn mặt, kính mũ....chuyên dùng cho đi du lịch. Những thứ này luôn để ở nơi tập trung, dễ lấy để có thể nhanh chóng chuẩn bị cho chuyến đi. Thật khó chịu và bất tiện nếu đi du lịch mà đi giày công sở hoặc mặc quần áo không phù hợp.

- Valy, túi kéo của người hay đi lại có thể không đẹp mắt, nhưng phải có chất lượng tốt. Loại bằng vải bạt, có bánh xe bền hơn loại cùng giá tiền làm bằng các chất liệu khác. Nên có ít nhất 2 va li kéo cỡ vừa dành cho các chuyến đi gần và cỡ lớn cho những chuyến đi dài ngày.

- Không để đồ đạc lung tung trong phòng khách sạn. Chỉ mang ra những thứ phải sử dụng, dùng xong phải để ngay vào nơi quy định (nhất là dao cạo, xạc pin, ổ cắm, bật lửa...vv). 

- Trước khi trả phòng, kiếm tra toàn phòng ngủ, nhà tắm, lật các ga gối và nhòm gầm giường xem có quên gì không.


Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ...!

0 facebook-blogger:

Post a Comment

 
Toggle Footer