Thursday, May 22, 2014

Món vịt om sấu

12:52 PM

Hè đến, Bạn định nấu món gì đãi cả nhà chưa? 
Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn rất được ưa thích trong mùa hè. Khi đã nếm thử một lần thì bạn sẽ không thể quên được cái vị chua chua bùi bùi của quả sấu xanh,

vị ngòn ngọt man mát bổ dưỡng của thịt vịt, xen lẫn mùi thơm hấp dẫn của các loại rau hoà cùng nước sốt chua chua, ngọt ngọt dìu dịu.Tất cả hội tụ và kết hợp hài hoà với nhau để tạo nên một món ăn khó cưỡng lại cho bạn vào mùa hè này. 

♜ Nguyên Liệu: 
  • 1 con vịt đã làm sạch khoảng 1kg-1,5kg 
  • Khoai sọ: 0,5 kg, Nấm hương: 6 cái 
  • Sấu: 6-8 quả 
  • Rau muống cọng (Đã nhặt bỏ 70% lá), rau ngổ, rau mùi tàu, hành lá 
  • Tỏi, hành tím: 5, 6 củ băm nhuyễn 
  • Sa tế, tiêu, đường, hạt nêm, dầu ăn 
♜ Chế biến:

Khi chọn mua Vịt nhớ chọn Vịt không quá non. Khử mùi hôi của vịt ngoài cách dùng muối, còn có thể chà xát bằng gừng và rượu, nhớ cắt bỏ tuyến hôi trên phao câu vịt, nếu không ở tuyến hôi này sẽ tiết ra 1 loại mùi rất khó ăn sau khi chế biến. Ta có thể dùng rơm để thui vàng vịt lên, như vậy sẽ tăng thêm vị thơm cho phần da vịt và thêm đẹp mắt cho món ăn. Thịt vịt chặt miếng vừa ăn (vì thịt vịt dễ co nên đừng chặt miếng bé quá).

- Thịt vịt ướp với 2 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 ít nước mắm, 1 ít đường, 1 ít tiêu, 1 thìa cà phê sa tế. Ướp thịt khoảng 20 phút.

- Khoai sọ rửa sạch, đem luộc 5 phút có thể dễ dàng bóc vỏ

- Sấu cạo sạch vỏ ngâm nước lạnh.

- Rau ngổ, mùi tàu, hành rửa sạch thái nhỏ. 

- Phi thơm hành tỏi cùng dầu ăn rồi cho vịt vào xào săn,đổ nước xăm xắp mặt thịt (có thể dùng nước dừa). Đun sôi khoảng 15 phút thì cho khoai sọ, nấm hương, và sấu vào, tiếp tục đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 20 phút cho khoai nở, sấu mềm. Lúc này ta dầm sấu và nêm nếm lại gia vị sau đó cho cọng rau muống vào đảo đều. Vậy là món ăn đã hoàn tất.

- Ta trình bày món ăn vào bát to rắc rau thơm và tiêu lên mặt. Món này cũng có thể dùng với cơm trắng,bún hoặc bánh mì, Hoặc cũng có thể dùng cho bữa tiệc đông người với phong cách ăn lẩu.

Chúc bạn ngon miệng! + ✿◕ ‿ ◕✿ +

0 facebook-blogger:

Post a Comment

 
Toggle Footer